Cấm làm 7 điều kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp để rước tài lộc dồi dào 

Phong thủy nhà bếp là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, may mắn và mức độ thu hút tài lộc của gia chủ. Vì vậy mà người xưa mới có câu “Giàu thủ kho, no nhà bếp”. Nếu bạn đang có nhu cầu làm nhà bếp hay cải tạo lại đó, bài viết dưới đây chắc chắn sẽ dành cho bạn. Với hàng trăm dự án thiết kế kiến trúc đã được thực hiện, ZEN architects đúc kết vô vàn kinh nghiệm mách bạn những điều kiêng kỵ về phong thủy nhà bếp để rước tài lộc dồi dào.

phong-thuy-nha-bep
Phong thủy nhà bếp

Phong thủy nhà bếp là gì? Tại sao cần quan tâm đến phong thủy nhà bếp?

Phong thủy nhà bếp là tất cả những thứ có liên quan được đặt trong nhà bếp. Mà đặc biệt cần quan tâm và chiếm sự ảnh hưởng nhiều nhất là hướng đặt bếp. 

Phong thủy nhà bếp

Nhà bếp được mọi người ví như “trái tim” của mỗi gia đình bởi vai trò nó đem lại cực kỳ quan trọng:

  • Nhà bếp là nơi tạo ra những món ăn đảm bảo yếu tố an toàn và sức khỏe.
  • Nhà bếp là nơi người nấu thỏa sức sáng tạo bản thân với những món ăn ngon.
  • Theo truyền thống văn hóa Việt, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng. Vì vậy mà nhà bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi giúp gia đình gắn kết yêu thương.

Theo các nhà phong thủy học, phong thủy nhà bếp đóng vai trò quan trọng trong khu vực nhà ở. Một nhà bếp đẹp, một nhà bếp hợp phong thủy sẽ giữ quyết định về sự an thịnh, tài lộc và vượng khí của gia đình cũng như giúp gia đình luôn yêu thương, hạnh phúc khi ở bên nhau.

Cách chọn hướng đặt bếp rước may mắn tài lộc cho gia chủ

Theo lý thuyết phong thủy, có nhiều cách đặt hướng bếp mang lại tài lộc cho gia chủ. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, ZEN architects giới thiệu bạn hai cách đặt hướng bếp phổ biến được sử dụng nhiều nhất:

Cách chọn hướng đặt bếp theo hướng nhà

Với mỗi hướng nhà, chúng ta có cách đặt hướng bếp khác nhau. Hãy xem nhà bạn đang ở hướng nào để có thể chọn hướng hợp phong thủy, mang lại sự thịnh vượng cho mình.

Phong thủy nhà bếp
  • Nhà hướng Tây Nam: hướng bếp ở hướng Đông Nam là tốt nhất.
  • Nhà hướng Tây: hướng bếp ở vị trí Tây Bắc – Tây Nam – Đông Bắc đều tốt.
  • Nhà hướng Tây Bắc: hướng bếp ở một trong các hướng Tây hoặc hướng Nam sẽ là tốt nhất.
  • Nhà hướng Đông Nam: hướng bếp tốt nhất nên chọn hướng Đông Bắc, hướng Nam hoặc hướng chính Tây.
  • Nhà hướng Đông: hướng bếp có đến 4 hướng tốt lành sau là hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Bắc.

Một lưu ý hết sức quan trọng, đó là hướng nhà và hướng bếp tuyệt đối không được cùng hướng với nhau. Bởi vì như vậy, gia đình sẽ gặp vận xui, làm việc gì cũng không được thuận lợi, công danh không bao giờ được thăng tiến.

Cách chọn hướng bếp theo tuổi gia chủ

Trong dân gian truyền tụng rằng “đàn ông làm nhà, đàn bà làm bếp”, nhưng có một sự thật không thể tin được. Trong phong thủy nhà bếp, chúng ta sẽ sử dụng tuổi âm lịch của người chồng để chọn hướng bếp. Tuy nhiên, vẫn có một số lưu ý sau nếu muốn gia đình bạn ấm no, hạnh phúc:

  • Người đàn ông không được quá 60 tuổi hoặc còn nhỏ tuổi chưa lập gia đình.
  • Nếu gia đình không có đàn ông thì có thể lấy tuổi phụ nữ nhưng họ cũng không quá 60 hoặc chưa lập gia đình.
  • Nếu sử dụng tuổi người phụ nữ làm chủ cần xem rõ tuổi người này thuộc mệnh gì.

Những quy tắc về phong thủy nhà bếp nhất định phải tuân theo

Ngoài hướng đặt bếp, để tránh mang lại khí vận không tốt. Gia chủ cần chắc chắn phải tuân theo 2 điều nên7 điều không nên sau để mang lại thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Chú ý:

Nên đặt bếp trong không gian thoáng đãng

Nhà bếp là nơi chứa nhiều mùi nặng nề như mùi đồ ăn, mùi dầu mỡ. Vì vậy mà cần một không gian thoáng đãng giúp cuốn đi những thứ ám mùi đó và hấp thụ nguồn năng lượng tích cực từ bên ngoài vào.

Phong thủy nhà bếp -Phòng bếp thoáng đãng

Nên sắp xếp không gian bếp gọn gàng, ngăn nắp

Phòng bếp lộn xộn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Theo phong thủy thì đó là điềm xấu, mang đến vận khí xui xẻo, vì vậy mà một không gian bếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ tiếp nhận được nhiều sự thịnh vượng cho gia chủ.

Phong thủy nhà bếp – Phòng bếp gọn gàng

Không được đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Theo phong thủy, nhà bếp nơi chứa lửa nên mang trong mình mệnh Hỏa. Nếu đặt bếp ngay trung tâm nhà sẽ phá luồng khí tốt của nhà chính. Đem lại điềm xui xẻo về sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, giữa các thành viên dễ xảy ra xung đột, tranh cãi dẫn đến bất hòa.

Không được đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Trong khi đó nhà bếp phải luôn sạch sẽ thơm tho. Hai nguồn năng lượng đối diện nhau sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt. Ngoài ra, nhà bếp mệnh Hỏa còn nhà vệ sinh mệnh Thủy, hai mệnh này khắc nhau khiến gia chủ hao tổn tài vận và sự may mắn đi rất nhiều.

Phong thủy nhà bếp – Tránh để nhà bếp đối diện phòng vệ sinh

Không được đặt bếp đối diện cửa chính

Nhà bếp là nơi riêng tư, tạo ra những bữa ăn ấm cúng cho gia đình. Vì vậy mà người xưa có câu “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, ý nói rằng nếu đặt bếp đối diện cửa chính sẽ khiến gia chủ lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau về mặt tiền bạc.

Không được đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau ngày dài bận rộn, vì vậy mà người sử dụng thường không muốn ai làm phiền vào những lúc đó. Nếu đặt phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ, với mệnh Hỏa đem lại sự nóng bức sẽ thiêu đốt đi vận khí tốt. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, thường xuyên cáu bẩn dẫn đến mất hòa khí với các thành viên trong gia đình.

Không đặt bếp ở ban công

Ban công là nơi đón nhận nhiều khí vận tốt đẹp từ bên ngoài mang lại. Việc đặt bếp ngay ban công khiến năng lượng Hỏa thiêu rụi mọi thứ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giảm tài lộc cho gia chủ.

Phong thủy nhà bếp – Tránh đặt phòng bếp ở ban công

Không nên để nền bếp cao hơn các nền khác

Phòng bếp là không gian nấu nướng nên không tránh khỏi việc dễ gây ra các vết bẩn trong quá trình sử dụng. Phòng bếp mang mệnh Hỏa, nên nếu nền bếp cao hơn các nền khác, vết bẩn có thể chảy từ nơi cao xuống nơi thấp. Dẫn đến thiêu đốt hết vận khí tốt trong các phòng khác, làm mất cân bằng âm dương. Tạo điều kiện cho khí vận xui xẻo xâm nhập.

Không đặt bếp cạnh tủ lạnh, bồn rửa

Thủy và Hỏa là hai mệnh khắc nhau, gây mất cân bằng phong thủy tạo điều kiện cho điềm xấu len lỏi vào ngôi nhà . Vì vậy mà tránh việc đặt tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa ngay trong phòng bếp.

Phong thủy nhà bếp – Tránh để tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa gần bếp

Không phải bất kỳ ai cũng biết những thông tin về nhà ở một cách đầy đủ và chi tiết. Vì vậy mà thông qua bài viết trên, ZEN architects hy vọng một phần nào đó đã giúp bạn biết cách làm thế nào để xây dựng một căn bếp đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Liên hệ ZEN architectsCông ty xây dựng tại 0344.533.533 để được tư vấn thiết kế miễn phí!

Từ khóa .