Top 20 mẫu nhà bếp hiện đại được nhiều người yêu thích

Những mẫu nhà bếp hiện đại đang trở thành xu hướng thiết kế kiến trúc trong những năm gần đây bởi lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đồng thời còn tối ưu công năng sử dụng. Cùng ZEN architects tham khảo xu hướng thiết kế nội thất cùng những mẫu nhà bếp hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Những xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Bắt kịp với xu hướng thiết kế nội thất của thế giới, hiện nay các kiến trúc sư đã cho ra đời nhiều mẫu thiết kế nhà bếp hiện đại để gia chủ có thể thoải mái lựa chọn. Dưới đây là những lối thiết kế nội thất phòng bếp được rất nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây:

Thiết kế phòng bếp liền kề với phòng khách tạo không gian mở

Hiện nay, không gian bếp không được thiết kế nằm riêng ở một khu vực nhất định mà nó được đặt linh hoạt trong không gian mở, lưu thông với các phòng chức năng khác của ngôi nhà, đặc biệt là không gian phòng khách. Đây là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng bởi sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn và tối ưu được diện tích sử dụng.

Thiết kế nhà bếp liền phòng khách.

Thiết kế nhà bếp với không gian xanh

Thiết kế nội thất với không gian xanh đang là mô hình nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người nhờ vào lợi ích làm đẹp và làm sạch không gian vốn có. Nhà bếp hiện đại được bố trí cây xanh vừa tăng tính thẩm mỹ vừa có tác dụng thanh lọc không khí, cung cấp oxi cho cả không gian.

Thiết kế nhà bếp hiện đại gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế phòng bếp với hệ cửa kính thoáng đãng

Hệ cửa kính được thiết kế trong phòng bếp đóng vai trò đón ánh sáng và lưu thông không khí cho toàn bộ căn nhà. Bên cạnh đó, việc bố trí bếp với hệ cửa kính còn có ý nghĩa rất tốt cho phong thủy bởi nếu không gian thoáng đãng, đủ sáng sẽ giúp những khí xấu tích tụ lâu ngày thoát ra, mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Phòng bếp với hệ cửa kính thoáng đãng.

Thiết kế nhà bếp hiện đại có đảo bếp

Mẫu nhà bếp hiện đại có đảo bếp rất phổ biến hiện nay, thiết kế này mang đến không gian bếp sang trọng hơn rất nhiều. Phần đảo bếp có thể được tận dụng làm nơi cất chứa đồ đạc, khu vực chuẩn bị và chế biến đồ ăn hay dùng làm quầy bar.

Phòng bếp có thiết kế đảo bếp.

20 mẫu nhà bếp hiện đại, sang trọng được nhiều yêu thích

Bếp không chỉ đơn thuần là không gian nấu nướng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn là nơi cả gia đình quây quần bên nhau với bữa cơm đầm ấm. Vì vậy, việc thiết kế bếp để làm sao vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tối ưu công năng sử dụng nhưng vẫn tạo được không gian ấp áp, gần gũi cho các thành viên trong gia đình là một điều hết sức quan trọng.

Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tổng hợp những mẫu thiết kế nhà bếp hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố trên. Mời các bạn cùng tham khảo!

Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà ống

Nhà ống thường có diện tích hạn chế với chiều ngang hẹp và chiều dài lớn nên việc thiết kế phòng bếp hiện đại với đầy đủ chức năng luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Khi thiết kế nhà bếp hiện đại nên ưu tiên sử dụng nội thất sáng màu, có thiết kế thông minh và bày trí gọn gàng để không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại cho nhà ống 1.
Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại cho nhà ống 2.
Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại cho nhà ống 3.
Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại cho nhà ống 4.
Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại cho nhà ống 5.

Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ hiện đại cho nhà chung cư

Các mẫu thiết kế phòng bếp chung cư hiện đại có diện tích eo hẹp đang hướng đến sự đơn giản, tinh tế và đầy đủ công năng. Với những căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ, gia chủ nên sử dụng nội thất bếp tích hợp hệ tủ vừa đầy đủ tiện nghi, khoa học vừa gọn gàng, ngăn nắp.

Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà chung cư 1.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà chung cư 2.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà chung cư 3.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà chung cư 4.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà chung cư 5.

Mẫu nhà bếp đẹp hiện đại cho nhà cấp 4

Đối với không gian bếp có diện tích kiêm tốn nên chọn những tone màu sáng cùng nội thất tối giản tạo hiệu ứng không gian thêm rộng mở. Còn đối với những gian bếp có diện tích lớn, bạn có thể thiết kế thoải mái tùy theo sở thích của mình.

Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho nhà cấp 4.

Mẫu phòng bếp rộng siêu đẹp cho biệt thự

Để có được thiết kế phòng bếp hiện đại, đẳng cấp cho biệt thự thì nội thất phải được làm từ những vật liệu cao cấp nhất. Bên cạnh đó, dù có diện tích thoải mái nhưng không nên thiết kế bếp quá rời rạc, không liền mạch mà nên tận dụng các khoảng trống hay góc cạnh của bếp để tạo nên sự ngăn nắp.

Mẫu phòng bếp hiện đại cho biệt thự.
Mẫu nhà bếp hiện đại cho biệt thự.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho biệt thự.
Mẫu nhà bếp hiện đại cho biệt thự.
Mẫu phòng bếp hiện đại cho biệt thự.

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp hiện đại đúng phong thủy

Bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì yếu tố phong thủy cũng không kém phần quan trọng, ảnh hưởng đến may mắn, tài vận và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế nhà bếp hiện đại, cần lưu ý những yếu tố phong thủy sau đây:

  • Nên lựa chọn màu chủ đạo của phòng bếp hợp với mệnh của mình
  • Nên đặt bếp nấu theo nguyên tắc “Tọa hung hướng cát”, nghĩa là bếp được đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo hướng cung mệnh của gia chủ.
  • Đặt bếp nấu và bồn rửa theo hình tam giác đều hoặc theo 1 đường thẳng nhưng khoảng cách không được dưới 70cm nhằm tạo ra sự cân bằng Hỏa và Thủy trong phòng bếp .

Thiết kế nhà bếp hiện đại, đầy đủ công năng không chỉ mang lại không gian sống lý tưởng mà còn tạo cảm hứng cho các bà nội trợ khi nấu ăn. ZEN architects hy vọng rằng qua những gì mà mình chia sẻ có thể giúp cho các bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thiết kế công trình của mình, hãy liên hệ ngay với ZEN architectsđơn vị thiết kế thi công trọn gói hàng đầu qua 0344.533.533 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất!

Từ khóa .